Trả lời kiến nghị cử tri

10:12 - Thứ Hai, 25/07/2016 Lượt xem: 2966 In bài viết
Cử tri xã Na Ư, huyện Điện Biên kiến nghị: Đề nghị Sở Công Thương xem xét, điều chỉnh lại giờ nổ mìn của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh, hiện nay giờ nổ mìn trong ngày được chia làm 4 đợt. Đợt 1: 8 giờ 30 phút - 10 giờ, đợt 2: 11 giờ 30 phút - 13 giờ, đợt 3: 14 giờ 30 phút - 15 giờ, đợt 4: từ 17 giờ - 18 giờ; giờ nổ mìn liên tục, không đảm bảo an toàn cho các hộ dân khi sản xuất, sinh hoạt.

UBND tỉnh trả lời: Ngày 25/12/2015, Sở Công Thương đã thẩm định và cấp lại giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp cho Công ty TNHH Đầu tư thương mại và Dịch vụ Hoàng Anh. Theo đó, Công ty đã được cấp giấy phép số 64/2015/GP-SCT ngày 25/12/2015 (trong đó, đã điều chỉnh lại thời gian nổ mìn trong ngày được chia làm 2 đợt: Buổi sáng từ 11 giờ 30 phút - 13 giờ 30 phút, buổi chiều từ 16 giờ 30 phút - 18 giờ 30 phút). Hiện tại, Công ty đã tổ chức sản xuất theo giờ nổ mìn như trên, đảm bảo hiệu quả, phù hợp với công suất thiết kế đã được phê duyệt và không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất, sinh hoạt của dân cư trong vùng.

Cử tri các xã: Noong Luống, Thanh Nưa, Nà Tấu (huyện Điện Biên) kiến nghị: Hiện nay, chi hội trưởng hội người cao tuổi ở thôn, bản chưa có chế độ phụ cấp. Đề nghị UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, có chính sách hỗ trợ cho các đối tượng này.

UBND tỉnh trả lời: Việc thực hiện chế độ phụ cấp đối với những người hoạt động không chuyên trách ở xã, phường, thị trấn và ở thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh, dựa trên cơ sở các quy định hiện hành của Nhà nước và mức khoán quỹ phụ cấp của ngân sách Trung ương. Tuy nhiên, mức khoán quỹ phụ cấp của ngân sách Trung ương cho tỉnh Điện Biên còn hạn chế, bên cạnh đó ngân sách tỉnh chủ yếu phụ thuộc vào nguồn ngân sách Trung ương khoán cho tỉnh nên chưa có khả năng hỗ trợ các đối tượng theo kiến nghị của cử tri. Tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh sẽ tiếp tục báo cáo, đề xuất kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương bổ sung nguồn mức khoán quỹ phụ cấp của ngân sách Trung ương cho tỉnh để thực hiện chế độ phụ cấp cho các chức danh không chuyên trách ở thôn, bản, tổ dân phố. Ngoài ra, khi bố trí những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, bản, tổ dân phố cần phải căn cứ vào nhu cầu thực tế, sự cần thiết của công việc để bố trí cho phù hợp, có thể bố trí kiêm nhiệm trên cơ sở khuyến khích người có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và năng lực công tác.

Cử tri xã Noong U, huyện Điện Biên Đông kiến nghị: Đề nghị UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm vụ mất trộm trâu năm 2008 tại bản Tìa Ló, sự việc kéo dài nhiều năm, cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng đến nay chưa giải quyết, khiến bà con dân bản rất bức xúc.

UBND tỉnh trả lời: Trên cơ sở kiến nghị của cử tri, UBND tỉnh đã yêu cầu Cục Thi hành án dân sự tỉnh tiếp tục chỉ đạo xác minh điều kiện thi hành án của Vũ Văn Tuân và Nguyễn Văn Dương. Từ ngày 18/6/2015 đến ngày 20/11/2015, Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã chỉ đạo Chi Cục thi hành án dân sự TP. Điện Biên Phủ tiến hành xác minh điều kiện thi hành án của đương sự Vũ Văn Tuân và Nguyễn Văn Dương 3 lần cùng với đại diện của 2 gia đình người được thi hành án là Vừ A Kỳ (con ông Vừ Dúa Của) và Vừ A Chay (con ông Vừ A Sá) đã đến nhà của Vũ Văn Tuân và Nguyễn Văn Dương để giải quyết. Tuy nhiên, do Vũ Văn Tuân mới ra tù đang ở nhờ nhà chị gái, bản thân Vũ Văn Tuân và Nguyễn Văn Dương không có công ăn việc làm ổn định, không có tài sản gì có giá trị nên Vũ Văn Tuân và Nguyễn Văn Dương chưa có điều kiện thi hành án. Nếu các đương sự có điều kiện thi hành án sẽ hướng dẫn người được thi hành án có đơn yêu cầu và sẽ tổ chức thi hành dứt điểm.

(Còn nữa)

Bình luận
Back To Top